วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สงครามยูเครนเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับกำลังเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon อังกฤษ

Ukraine a ‘game changer' for RAF Typhoon Force







An RAF Typhoon at the Royal International Air Tattoo (RIAT) 2023 show. The outbreak of war in Ukraine in February 2022 has massively increased the operational demands on the fleet. (Crown Copyright)



การปะทุขึ้นของสงครามในยูเครนในปี 2022 ได้เห็น 'การเปลี่ยน game' สำหรับกองกำลังเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon กองทัพอากาศสหราชอาณาจักร(RAF: Royal Air Force)
ในการเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลของชั่วโมงบินและความต้องการระดับของการสนับสนุนที่จำเป็นต่อการดำรงการปฏิบัติการของเครื่องบิน(https://aagth1.blogspot.com/2023/04/eurofighter-typhoon-ecrs-mk2-radar.html)

การพูดคุย ณ งานแสดงการบินนานาชาติ Royal International Air Tattoo (RIAT) 2023 ที่ฐานทัพอากาศ RAF Fairford ใน Gloucestershire ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา
Jez Milne ผู้อำนวยการการสนับสนุนการส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Typhoon UK สหราชอาณาจักร บริษัท BAE Systems - Air สหราชอาณาจักร กล่าวว่า

การรุกรานครั้งใหม่ของรัสเซียต่อยูเครนในปี 2022 ได้เห็นความพยายามยามอย่างมากมายจากภาคอุตสาหกรรมที่จะดำรงความต้องการที่เพิ่มขึ้นที่ถูกจัดไว้กับฝูงเครื่องบินขับไล่ Typhoon กองทัพอากาศสหราชอาณาจักร
"ถ้าเราย้อนกลับไปวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 และการรุกรานยูเครนของรัสเซีย game ได้เปลี่ยนไปแล้วสำหรับ(กองทัพอากาศสหราชอาณาจักร) ในแง่การปฏิบัติการ และแน่นอนมันเป็นการเปลี่ยนสำหรับเราในแง่การสนับสนุนด้วยเช่นกัน" Milne กล่าว

"โดยรวม เราเติมเชื้อเพลิงการต่อสู้สำหรับพวกมัน เราทำให้กองทัพอากาศสหราชอาณาจักรสามารถจะส่งมอบสิ่งที่จำเป็ฯต้องทำได้" Milne เสริม ภายใต้แผนกิจการความพร้อมใช้งานร่วม Typhoon(TyTAN: Typhoon Total Availability eNterprise) 
ภาคอุตสาหกรรมได้รับการลงนามสัญญาที่จะทำให้กองกำลังเครื่องบินขับไล่ Typhoon กองทัพอากาศสหราชอาณาจักรมีชั่วโมงบินขั้นต่ำสุดที่ 179,000ชั่วโมงบินเป็นเวลา 10ปี หรือ 17,900ชั่วโมงบินต่อปี

"เราพยายามที่จะคงเครื่องบินทุกเครื่องที่อยู่ในแนวหน้าที่ที่เฉลี่ยครึ่งทางตามชั่วโมงบินของมันระหว่างประจำการ ดังนั้นถ้าคุณมีเครื่องบินที่จำเป็นที่ต้องได้รับการบริการทุกๆ 625ชั่วโมง เราต้องการเฉลี่ยตลอดฝูงบินที่เพียงเกิน 300ชั่วโมง
ถ้ากองทัพอากาศสหราชอาณาจักรเริ่มเผาผลาญชั่วโมงบินเร็วขึ้นกว่าการบำรุงรักษาของเราที่เป็นการผลักชั่วโมงบินให้ย้อนกลับไป เช่นนั้นคุณจะมีปัญหาสักหน่อย" Milne กล่าว

บริษัท BAE Systems สหราชอาณาจักรกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการคัดเลือกกลาโหมรัฐสภาสหราชอาณาจักรในเดือนมกราคม 2023 ว่า เครื่องบินขับไล่ Eurofighter Typhoon Tranche 1 ของกองทัพอากาศสหราชอาณาจักรที่มีอยู่ 30เครื่อง
จะสามารถนำปรับปรุงมาตรฐานและยังประจำการต่อไปได้มากกว่าที่จะปลดประจำการในปี 2025 ตามแผนปัจจุบันครับ(https://aagth1.blogspot.com/2023/02/eurofighter-typhoon-tranche-1.html)