วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

Putin พิจารณาว่าเครื่องบินขับไล่ Su-57 รัสเซียเป็นอากาศยานทหารที่ดีที่สุดในโลก

Putin says he considers Su-57 as world’s best military plane

Su-57 fighter jet
According to the Russian leader, the multirole fighter is the world’s best plane "by all its operational characteristics and by its armament"
http://tass.com/defense/1049414

ประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin กล่าวเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2019 ว่า เขาพิจารณาว่าเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 แบบ Sukhoi Su-57 รุ่นใหม่ล่าสุดของรัสเซียเป็นอากาศยานทางทหารที่ดีที่สุดในโลก
"นี่เป็นเครื่องบินที่ดีที่สุดในวันนี้เครื่องบินที่ดีที่สุดในโลก" ประธานาธิบดีรัสเซีย Putin กล่าวในการเข้าพบกับผู้ชนะการแข่งขันของเหล่าผู้นำรัสเซีย
นี่เป็นเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลก "โดยทุกคุณสมบัติการปฏิบัติการและโดยอาวุธของมัน" Putin เสริม "ไม่มีอากาศยานอื่นสามารถบินได้ดีเท่าเช่นเดียวกับเครื่องบินของเรา" ประธานาธิบดีรัสเซียย้ำอย่างหนัก

Su-57 เป็นเครื่องบินขับไล่พหุภารกิจยุคที่5 ที่ออกแบบมาเพื่อทำลายเป้าหมายทางอากาศทุกรูปแบบในระยะไกลและระยะใกล้ และโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินและเป้าหมายทางเรือของข้าศึก ด้วยการเอาชนะขีดความสามารถระบบป้องกันภัยทางอากาศข้าศึกของมัน
Su-57 ทำการบินครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2010 เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นก่อนหน้า Su-57 ผสมผสานการทำงานทั้งเครื่องบินโจมตีและเครื่องบินขับไล่ ขณะที่ใช้รูปแบบวัสดุผสมและนวัตกรรมวิทยาการและอากาศพลศาสตร์ของเครื่องบินขับไล่
ทำให้มั่นใจต่อระดับสัญญาณที่ต่ำต่อการถูกตรวจจับด้วย Radar และ Infrared ระบบอาวุธของ Su-57 จะประกอบด้วยอาวุธอากาศสู่อากาศและอากาศสู่พื้นหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอาวุธปล่อยนำวิถีความเร็วเหนือเสียงสูงมาก Hypersonic

รัสเซียได้ประสบความสำเร็จในการวางกำลังเครื่องบินขับไล่ Su-57 ทดสอบในเงื่อนไขการรบจริงแล้วในซีเรียมาแล้ว(https://aagth1.blogspot.com/2018/03/su-57-su-35.html)
คาดว่า Su-57 จะเข้าประจำการในกองทัพอากาศรัสเซีย(Russian Aerospace Force, VKS) ในปี 2019 โดยเครื่องชุดแรกที่จะเป็นชุดนำร่องในการสั่งจัดหาจะมีจำนวน 12เครื่อง(https://aagth1.blogspot.com/2018/08/su-57-fgfa.html)
ทั้งนี้รัสเซียยังได้พร้อมที่จะทำการหารือกับอินเดียเกี่ยวกับการส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Su-57 แก่กองทัพอากาศอินเดีย(IAF: Indian Air Force) ด้วยครับ(https://aagth1.blogspot.com/2019/02/su-57.html)