วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

เฮลิคอปเตอร์ Sikorsky-Boeing SB>1 DEFIANT สหรัฐฯทำการบินครั้งแรก

Sikorsky-Boeing SB>1 DEFIANT Helicopter Achieves First Flight
The Sikorsky-Boeing SB>1 DEFIANT helicopter achieved first flight March 21, 2019. With its two coaxial main rotors and a rear mounted pusher propulsor, DEFIANT is unlike production rotorcraft available today. (Photo: Sikorsky-Boeing)

This flight marks a key milestone for the Sikorsky-Boeing team and is the culmination of significant design, simulation and test activity to further demonstrate the capability of the X2 Technology. (Photo: Sikorsky-Boeing)
https://boeing.mediaroom.com/2019-03-21-Sikorsky-Boeing-SB-1-DEFIANT-TM-Helicopter-Achieves-First-Flight


วันที่ 21 มีนาคม 2019 เฮลิคอปเตอร์ Sikorsky-Boeing SB>1 DEFIANT ประสบความสำเร็จในการทำการบินครั้งแรก ณ โรงงานอากาศยานของบริษัท Sikorsky สหรัฐฯใน West Palm Beach มลรัฐ Florida
นี่คืออากาศยานที่เป็นการปฏิวัติที่พัฒนาโดย Sikorsky ในเครือบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯ และบริษัท Boeing สหรัฐฯ จะช่วยแจ้งข้อมูลของยุคหน้าของเฮลิคอปเตอร์ทางทหารในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ Future Vertical Lift(FVL) กองทัพบกสหรัฐฯ(US Army)

"การออกแบบและการพัฒนาของ DEFIANT ได้เปิดเผยขีความสามารถความก้าวหน้าที่เป็นไปได้อย่างแท้จริงสำหรับโครงการอากาศยานขึ้นลงทางดิ่งอนาคต Future Vertical Lift เป็นที่ชัดเจนว่า สมรรถนะ, ความเร็ว และความคล่องแคล่วของ DEFIANT
จะเป็นตัวเปลี่ยน Game ในสนามรบ และเรามองไปข้างหน้าเพื่อการสาธิตสำหรับกองทัพบกสหรัฐฯถึงขีดความสามารถอันมหาศาลของอากาศยานนี้"  David Koopersmith รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกอากาศยานขึ้นลงทางดิ่ง Boeing Vertical Lift กล่าว

ด้วยสองใบพัดประธานร่วมแกนและใบพัดขับเคลื่นผลักดันท้ายเครื่อง DEFIANT ไม่เหมือนอากาศยานปีกหมุนที่มีอยู่ในปัจจุบัน มันแสดงถึงก้าวกระโดดของวิทยาการเพื่อบรรลุความต้องการของรัฐบาลสหรัฐฯในการเพิ่มความเร็วและพิสัยขณะที่เพิ่มความคล่องแคล่วและความอยู่รอดในต้นทุนที่ประหยัด
DEFIANT ที่ใช้วิทยาการจากเฮลิคอปเตอร์ต้นแบบสาธิต X2 จะทำให้กองทัพบกสหรัฐฯจะแทรกซึมจากการเผชิญหน้าทางยุทธศาสตร์ และสร้างการใช้ประโยชน์จากช่องว่างในระบบการปฏิเสธการเข้าถึงพื้นที่ที่ซับซ้อน เพื่อต่อต้านฝ่ายตรงข้ามที่มีศักยภาพใกล้เคียงกัน

"DEFIANT ถูกออกแบบเพื่อบินที่ความเร็วเกือบสองเท่าและมีพิสัยทำการเป็นสองเท่าของเฮลิคอปเตอร์ตามแบบขณะที่ยังคงส่วนที่ดีที่สุดหรือดีกว่าในสมรรถนะความเร็วต่ำและการลอยตัวของ ฮ.ตามแบบ การออกแบบนี้ให้ประสิทธิภาพที่เป็นพิเศษในพื้นที่เป้าหมาย
สถานที่ที่ซึ่งมีกิจกรรมของศัตรูที่มีศักยภาพบนความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่, ความอยู่รอด และความยืดหยุ่น เราตื่นเต้นกับผลการบินวันที่และมองไปข้างหน้าไปยังโครงการทดสอบการบินที่น่าตื่นเต้น" Dan Spoor รองประธานแผนก Sikorsky Future Vertical Lift กล่าว

เฮลิคอปเตอร์ SB>1 DEFIANT กำลังเข้าร่วมโครงการสาธิตทางเทคโนโลยี JMR-TD(Joint Multi-Role Technology Demonstrator) ของกองทัพบกสหรัฐฯ ข้อมูลที่ได้จะช่วยกองทัพบกสหรัฐฯพัฒนาความต้องการสำหรับเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปใหม่ที่คาดว่าจะเข้าประจำการในต้นปี 2030s
การบินครั้งแรกนี้เป็นก้าวย่างหลักสำคัญสำหรับทีม Sikorsky-Boeing และเป็นจุดสูงสุดของการออกแบบที่สำคัญ, การจำลอง และกิจกรรมทดสอบเพื่อสาธิตขีดความสามารถเพิ่มเติมของวิทยาการ X2

วิทยาการ X2 สามารถปรับขนาดได้ตามภารกิจทางทหารที่หลากหลาย เช่น การโจมตีและจู่โจม, การขนส่งระยะไกล, การแทรกซึมและส่งกำลัง DEFIANT เป็นอากาศยานในวิทยาการ X2 ที่พัฒนาขึ้นในระยะเวลาน้อยกว่า 10ปี
ตามที่ ฮ.SB>1 DEFIANT มีรหัสทะเบียน N100FV ได้ปรากฎภาพการจอดอยู่บนทางวิ่งที่โรงงานอากาศยาน Sikorsky ใน West Palm Beach เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2018(https://aagth1.blogspot.com/2018/12/sikorsky-boeing-sb1-defiant.html)

เฮลิคอปเตอร์ SB>1 DEFIANT กำลังทำการแข่งขันกับอากาศยานใบพัดกระดก Bell V-280 Valor ที่พัฒนาโดยบริษัท Bell Helicopter สหรัฐฯ ในเครือบริษัท Textron Inc. สหรัฐฯ ที่เป็นผู้เข้าแข่งขันอีกรายในโครงการ JMR-TD ของกองทัพบกสหรัฐฯ
โดย Bell V-280 Valor ที่ทำการบินครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2017(https://aagth1.blogspot.com/2017/12/bell-v-280-valor.html) ได้ผ่านการทดสอบการบินไปแล้วหลายรายการ รวมถึงการทำความเร็วสูงสุดที่ 280knots เมื่อเดือนมกราคม 2019 ครับ