วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

รัสเซียพร้อมจะหารือการส่งมอบเครื่องบินขับไล่ Su-57 ให้อินเดีย

Russia ready to discuss deliveries of Su-57 fifth-generation fighter jets to India


Su-57 fighter jets(russianplanes.net)
The Su-57 is a fifth-generation multirole fighter designed to destroy all types of air targets at long and short distances
http://tass.com/defense/1046248

Indian Air Force Sukhoi Su-30MKI at Aero India 2019 airshow


Indian Air Force Mikoyan MiG-29UPG at Aero India 2019 airshow

รัสเซียได้พร้อมที่จะทำการหารือกับอินเดียเกี่ยวกับการส่งมอบเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 Sukhoi Su-57 แก่อินเดีย Viktor Kladov ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือนานาชาติและนโยบายภูมิภาคของ Rostec รัฐวิสาหกิจกลุ่มอุตสาหกรรมความมั่นคงรัสเซียกล่าวกับ TASS เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2019
"ในส่วนของเรา เราพร้อมจะส่งมอบเครื่องบินขับไล่ยุคที่4+ และ 4++ อย่างต่อเนื่อง และสำหรับงานการส่งมอบเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 ในเวลาเดียวกับ กองทัพอากาศรัสเซีย(Russian Air Force, VKS) เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดของเรา
เครื่องบิน(Su-57) ได้รับการทดสอบในเงื่อนไขการรบจริงแล้วในซีเรีย(https://aagth1.blogspot.com/2018/03/su-57-su-35.html) และการส่งมอบพวกมันให้กองทัพอากาศรัสเซียได้เริ่มต้นแล้ว" เจ้าหน้าที่ Rostec กล่าว

กองทัพอากาศอินเดีย(IAF: Indian Air Force) ได้แสดงความสนใจใน Su-57 แต่อินเดียจำเป็นที่จะต้องทำแนวคิดเพิ่มเติมของกองทัพอากาศตนให้เป็นรูปร่าง Kladov กล่าว
"กองทัพอากาศอินเดียควรจะกำหนดว่าเครื่องบินจำนวนเท่าไรที่จะเหมาะสมกับแนวคิดทั่วไปของพวกเขา อะไรที่พวกเขาควรจะมุ่งเน้น และเงินเท่าไรที่ควรจะจ่ายกับเครื่องบินขับไล่ยุคหน้า หรือการสร้างเครื่องบินขับไล่ Su-30MKI ที่น่าเชื่อถือในจำนวนอย่างมีนัยสำคัญที่รู้กันดีในหมู่นักบินอินเดีย"
Anatoly Punchuk รองผู้อำนวยการกองบริการความร่วมมือทางทหารและเทคนิคสหพันธรัฐรัสเซียกล่าวในงานแสดงการบินนานาชาติ Aero India 2019 ระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2019 ว่าอินเดียได้ยื่นการร้องขอสำหรับการจัดหาเครื่องบินขับไล่เบา Mikoyan MiG-29 จำนวน 21เครื่อง

ก่อนหน้านี้รัสเซียได้ส่งมอบเครื่องบินขับไล่พหุภารกิจ Sukhoi Su-30MKI มากกว่า 200เครื่องแก่อินเดีย ขณะที่หนังสือพิมพ์ Kommersant รายงานก่อนหน้าในต้นเดือนกุมภาพันธ์โดยอ้างถึงกองบริการความร่วมมือทางทหารและเทคนิคสหพันธรัฐว่า
อินเดียได้ยื่นการร้องขอสำหรับเครื่องบินขับไล่ใหม่ที่จะจัดตั้งการประกอบเครื่องเหล่านี้ในโรงงานอากาศยานของตน เช่นเดียวกับ Su-30MKI ที่ดำเนินการประกอบในอินเดียโดย Hindustan Aeronautics Limited(HAL) รัฐวิสาหกิจอุตสาหกรรมการบินของอินเดีย
สำหรับเครื่องบินขับไล่ MiG-29 จะจัดหาจากรัสเซียเพิ่มเติม 21เครื่องนั้นจะได้รับการปรับปรุงความทันสมัยให้เป็นมาตรฐานเครื่องบินขับไล่ MiG-29UPG เช่นเดียวกับเครื่องที่ประจำการในกองทัพอินเดียอยู่ก่อนแล้วราว 60กว่าเครื่อง

Su-57 เป็นเครื่องบินขับไล่พหุภารกิจยุคที่5 ที่ออกแบบมาเพื่อทำลายเป้าหมายทางอากาศทุกรูปแบบในระยะไกลและระยะใกล้ และโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินและเป้าหมายทางเรือของข้าศึก ด้วยการเอาชนะขีดความสามารถระบบป้องกันภัยทางอากาศข้าศึกของมัน
Su-57 ทำการบินครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2010 เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นก่อนหน้า Su-57 ผสมผสานการทำงานทั้งเครื่องบินโจมตีและเครื่องบินขับไล่ ขณะที่ใช้วัสดุผสมและนวัตกรรมวิทยาการและอากาศพลศาสตร์ให้มั่นใจต่อสัญญาณการถูกตรวจจับด้วย Radar และ Infrared ที่ต่ำ
ล่าสุด HAL อินเดียมีโครงการพัฒนาเครื่องบินขับไล่ยุคที่5 ของตนเองในชื่อเครื่องบินขนาดกลางขั้นก้าวหน้า(AMCA: Advanced Medium Combat Aircraft) ซึ่งมีการแสดงแบบจำลองและข้อมูลการพัฒนาขั้นต้นในงาน Aero India 2019 ครับ