วันอังคารที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566

ออสเตรียเชิญผู้ใช้เครื่องบินลำเลียง KC-390 บราซิลประชุมก่อนการตัดสินใจทดแทน C-130K

Austria attends KC-390 user meeting ahead of C-130K replacement decision



Reflecting its interest in the KC-390 (pictured) as a potential replacement for its ageing C-130K airlifters, Austria recently attended the type's user meeting in Portugal. 
A decision on whether to buy it or another type will be made “in the coming months”, Janes was told. (Embraer)




The Austrian Air Force has a requirement to replace three former UK C-130K aircraft. (Bundesheer)



ออสเตรียเชิญผู้ใช้งานล่าสุดมาประชุมหารือสำหรับเครื่องบินลำเลียงและเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ Embraer KC-390 Millennium บราซิล(https://aagth1.blogspot.com/2022/10/kc-390.html) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2023
ตามที่ตนมองที่จะบรรลุผลเสร็จสิ้นการตัดสินใจเลือกแบบสำหรับการทดแทนเครื่องบินลำเลียง Lockheed Martin C-130K Hercules ของกองทัพอากาศออสเตรีย(Austrian Air Force, OL: Österreichische Luftstreitkräfte)

กองทัพอากาศโปรตุเกส(Portuguese Air Force, FAP: Força Aérea Portuguesa) ได้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน ณ ฐานทัพอากาศ No 11 ใน Beja ระหว่างที่ออสเตรียเข้าร่วมกลุ่มประเทศที่ได้สั่งจัดหาหรือตั้งใจที่จะจัดหา
เครื่องบินลำเลียงเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ KC-390 บราซิล และหารือความร่วมมือ, การทำงานร่วมกัน และการแบ่งปันองค์ความรู้เกี่ยวกับเครื่องบิน(https://aagth1.blogspot.com/2019/07/embraer-kc-390.html)

"ระหว่างสี่วันของงาน...สำหรับการแบ่งปันประสบการณ์และแนวความคิดต่างๆเกี่ยวกับเครื่องบิน ตัวแทนจากออสเตรีย, บราซิล, ฮังการี, สาธารณรัฐเช็ก และเนเธอร์แลนด์ได้ปรากฏตัว
...เช่นเดียวกับภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องในการออกแบบเครื่องบินโดยเฉพาะบริษัท Embraer บราซิล" กองทัพอากาศโปรตุเกสกล่าวเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2023

กองทัพอากาศออสเตรียมีความต้องการที่จะทดแทนเครื่องบินลำเลียง C-130K จำนวน 3เครื่องที่เคยประจำการในกองทัพอากาศสหราชอาณาจักร(RAF: Royal Air Force)
ตามเค้าโครงในงบประมาณกลาโหมล่าสุดที่เผบแพร่ในเดือนตุลาคม 2022 และจะดำเนินไปจนถึงปี 2027(https://aagth1.blogspot.com/2022/10/f-35-eurofighter-typhoon.html)

เครื่องบินลำเลียง KC-390 เป็นหนึ่งในแบบเครื่องบินที่ได้รับการพิจารณาสำหรับความต้องการดังกล่าว โดยเครื่องบินลำเลียง C-130 ส่วนเกิน(https://aagth1.blogspot.com/2022/12/c-130j-hercules.html),
เครื่องบินลำเลียง Leonardo C-27J Spartan อิตาลี(https://aagth1.blogspot.com/2021/01/c-27j-spartan.html) และเครื่องบินลำเลียง Airbus C295 สเปน ยังได้รับการพิจารณาด้วย

โฆษกกองทัพออสเตรีย(Bundesheer) กล่าวกับ Janes ว่า แม้มีการเชิญผู้ใช้เครื่องบินลำเลียง KC-390 ประชุม ยังไม่มีการตัดสินใจเลือกแบบสำหรับความต้องการทดแทนเครื่องบินลำเลียง C-130K มีขึ้นตอนนี้
"เรื่องนี้จะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าที่จะมาถึง" โฆษกกองทัพออสเตรียกล่าว การเลือกแบบเครื่องบินลำเลียงใหม่เป็นที่คาดว่าจะเข้าประจำการในกองทัพอากาศออสเตรียภายในปี 2029

กองทัพอากาศบราซิล(Brazilian Air Force, FAB: Força Aérea Brasileira) ได้สั่งจัดหา KC-390 จำนวน 22เครื่อง โดยลดลงจาก 28เครื่อง ขณะที่กองทัพอากาศสาธารณรัฐเช็ก(Czech Republic Air Force) แสดงความสนใจ C-390 จำนวน 2เครื่อง
กองทัพอากาศโปรตุเกสเป็นลูกค้าส่งออกรายแรกสำหรับ KC-390 จำนวน 5เครื่อง ที่ได้รับมอบเครื่องแรกในเดือนตุลาคม 2022(https://aagth1.blogspot.com/2019/07/embraer-kc-390.html)

กองทัพอากาศฮังการี(HuAF: Hungarian Air Force) เป็นลูกค้าส่งออกรายที่สองสำหรับ KC-390 จำนวน 2เครื่องซึ่งจะได้รับมอบในปี 2024(https://aagth1.blogspot.com/2021/11/embraer-kc-390.html)
กองทัพอากาศเนเธอร์แลนด์(RNLAF: Royal Netherlands Air Force) เป็นลูกค้าส่งออกรายที่สามสำหรับ C-390 จำนวน 5เครื่องที่จะได้รับมอบตั้งแต่ปี 2026 ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2022/06/c-390-millennium-c-130h-hercules.html