วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2566

หน่วยงานตรวจสอบรัฐบาลสหรัฐฯปฏิเสธการประท้วงของ Sikorsky-Boeing ในโครงการอากาศยานอนาคต FLRAA

US Government Accountability Office denies Sikorsky-Boeing FLRAA award protest



A computer-generated image of Sikorsky-Boeing's Defiant X. (Sikorsky-Boeing)




The US Army announced its preference for Bell's V-280 Valor in 2022. (Bell)

สำนักงานตรวจสอบบัญชีความรับผิดชอบรัฐบาลสหรัฐฯ(GAO: Government Accountability Office) ได้ปฏิเสธการประท้วงของทีมบริษัท Sikorsky-Boeing สหรัฐฯ
ที่จะล้มการตัดสินใจโครงการอากาศยานจู่โจมระยะไกลอนาคต(FLRAA: Future Long-Range Assault Aircraft) ของกองทัพบกสหรัฐฯ(US Army)

ซึ่งโครงการ FLRAA ได้ประกาศสัญญาแก่บริษัท Bell Helicopter สหรัฐฯเป็นวงเงิน $7.1 billion เพื่อจะทดแทนเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป Sikorsky UH-60 Black Hawk ในฐานะเฮลิคอปเตอร์ใช้งานหลักของกองทัพบกสหรัฐฯ
บริษัท Sikorsky สหรัฐฯ และบริษัท Boeing สหรัฐฯได้ยื่นเฮลิคอปเตอร์ Defiant X ของทีมสำหรับโครงการ FLRAA(https://aagth1.blogspot.com/2020/10/sikorsky-boeing-sb1-defiant-211knots.html)

เฮลิคอปเตอร์ Sikorsky-Boeing Defiant X มีคุณสมบัติใบพัดประธานร่วมแกน และใบพัดขับเคลื่อนผลักดัน(https://aagth1.blogspot.com/2019/03/sikorsky-boeing-sb1-defiant.html)
แต่กองทัพบกสหรัฐฯประกาศในปี 2022 ถึงความพึ่งพอใจของตนสำหรับอากาศยานใบพัดกระดก V-280 Valor ของบริษัท Bell สหรัฐฯคู่แข่ง(https://aagth1.blogspot.com/2019/05/bell-v-280-valor.html)

การคาดการณ์การประท้วง Doug Bush ผู้ช่วยรัฐมนตรีทบวงกองทัพบกด้านการจัดซื้อจัดจ้าง, การส่งกำลังบำรุง และวิทยาการ กล่าวในการประกาศสัญญาโครงการ FLRAA ว่า
กองทัพบกสหรัฐฯได้นำปัจจัยด้านเวลาสำหรับการตัดสินใจของสำนักงานตรวจสอบบัญชีความรับผิดชอบรัฐบาลสหรัฐฯ GAO เข้าสู่กำหนดการของโครงการ

บริษัท Sikorsky ที่มีบริษัท Lockheed Martin สหรัฐฯเป็นเจ้าของได้ยื่นการประท้วงกับ GAO สหรัฐฯอย่างรวดเร็วในนามของทีม "เรายังคงมั่นใจว่าทีม Lockheed Martin Sikorsky และ Boeing ยื่นแนวทางอากาศยานจู่โจมระยะไกลอนาคต FLRAA 
ที่มีขีดความสามารถสูงสุด, ราคาเหมาะสม และความเสี่ยงต่ำสุด เราจะทบทวนการตัดสินใจของ GAO และพิจารณาขั้นต่อไปของเรา" Lockheed Martin กล่าวในแถลงการณ์ตามการปฏิเสธของ GAO สหรัฐฯ

ขณะที่รายละเอียดต่างๆของการประท้วงยังคงถูกปิดผนึก แถลงการณ์โดย Kenneth E Patton ผู้ช่วยการจัดการที่ปรึกษาทั่วไปด้านกฎหมายการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานตรวจสอบบัญชีความรับผิดชอบรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวว่า
บริษัท Sikorsky ได้ท้ายทายการให้คะแนนการแข่งขันของกองทัพบกสหรัฐฯว่า 'ไม่สามารถยอมรับได้' โต้แย้งกับการตัดสินของกองทัพบกสหรัฐฯในทางวิศวกรรมและการพัฒนา, การสนับสนุนผลิตภัณฑ์, การประเมินราคา และการตัดสินใจความคุ้มค่าของบริษัท

บริษัท Sikorsky โต้แย้งว่าข้อเสนอของบริษัท Bell ควรจะได้รับคะแนนตามนั้น "ในการปฏิเสธการประท้วง GAO สรุปว่ากองทัพบกสหรัฐฯประเมินข้อเสนอของ Sikorsky อย่างสมเหตุสมผลว่าไม่สามารถยอมรับได้ทางเทคนิค
เนื่องจาก Sikorsky ล้มเหลวที่จะมอบระดับของรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมที่ต้องการโดยเอกสารขอข้อเสนอ(RFP: Request for Proposal)" แถลงการณ์ของ Patton กล่าวต่อครับ