วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Chaiseri ไทยแสดงรถหุ้มเกราะล้อยางตระกูล First Win ในงาน IDEX 2019 ที่ UAE

Win-Win from Thailand [IDEX19D5]
https://www.janes.com/article/86695/win-win-from-thailand-idex19d5


Thailand's Chaiseri First Win II 4x4 MPV(Multipurpose Vehicle) has unveiled at Defense and Security 2017 exhibition in Bangkok Thailand on 6-9 November.(My Own Photo)
https://aagth1.blogspot.com/2017/11/chaiseri-first-win-ii-condor-asean.html

บริษัท ชัยเสรี เม็ททอล แอนด์ รับเบอร์ จำกัด(Chaiseri metal & rubber Co. Ltd.) ประเทศไทย (พื้นที่จัดแสดง C11-12) ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านวิทยาการที่เกี่ยวข้องยานยนต์หลายรูปแบบของตน
ในงานแสดงและสัมมนาอาวุธยุทโธปกรณ์นานาชาติ IDEX 2019 ที่จัดขึ้น ณ Abu Dhabi สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE: United Arab Emirates) ระหว่างวันที่ ๑๗-๒๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๒(2019) ที่ผ่านมา

ยานเกราะล้อยางตระกูล First Win 4x4 ของบริษัท Chaiseri ไทยนั้นได้ประสบความสำเร็จในการได้รับการจัดหาเข้าประจำการและทดลองใช้งานในหน่วยงานความมั่นคงของไทย เช่น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กอ.รมน., กองทัพบกไทย(Royal Thai Army),
นาวิกโยธิน กองทัพเรือไทย(Royal Thai Marine Corps, Royal Thai Navy), สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย(Royal Thai Police), กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกรมราชทัณฑ์ เป็นต้น(https://aagth1.blogspot.com/2017/06/chaiseri-first-win-2.html, https://aagth1.blogspot.com/2017/07/hmv-150-first-win-ii.html)

รวมถึงสามารถส่งออกให้กับกองทัพบกมาเลเซีย(Malaysian Army)โดยการการถ่ายทอด Technology พร้อมสิทธิบัตรการผลิตให้กับ DEFTECH(DRB-HICOM Defence Technologies Sdn. Bhd) มาเลเซียในชื่อรถหุ้มเกราะล้อยาง AV4 Lipan Bara 4x4
และพัฒนารุ่น First Win 4x4 Left Hand Drive สำหรับส่งออกให้กับกองทัพบกฟิลิปปินส์(Philippine Army) ไปใช้งาน(https://aagth1.blogspot.com/2018/04/chaiseri-first-win-deftech-av4.html)

รถหุ้มเกราะล้อยาง First Win II 4x4 ที่ได้เปิดตัวในปี พ.ศ.๒๕๖๐(2017) มีพื้นฐานการออกแบบเช่นเดียวกับรถหุ้มเกราะล้อยาง First Win I รุ่นแรก โดยมีการปรับปรุงเพิ่มเติมหลายประการ
รถเกราะ First Win II ใหม่มีพื้นที่ภายในที่ใหญ่ขึ้นสามารถรองรับกำลังพลได้รวมทั้งสิ้น ๑๑นาย รวมพลประจำรถ ๓นาย พลขับ, ผู้บังคับการรถ และพลยิง+กำลังพลที่บรรทุกไปกับรถ ๘นาย

ขณะที่เสนอการมอบการป้องกันกระสุนและแรงระเบิดอย่างมีนัยสำคัญ First Win II สามารถที่จะติดตั้งเกราะเสริมเพิ่มเติมที่จะเพิ่มการป้องกันเป็นระดับ NATO STANAG-4569 Level 4(ป้องกันกระสุนปืนกลหนัก 14.5mm เจาะเกราะ, กระสุนปืนใหญ่ 155mm ที่ 30m และทุ่นระเบิดต่อสู้รถถัง 10kg)
สำหรับตัวถังรถเพื่อเพิ่มการป้องกันพลประจำรถและกำลังพลที่บรรทุกไปกับรถ รถหุ้มเกราะล้อยาง First Win II ล่าสุดได้รับการนำไปทดลองการใช้งานใน UAE แล้ว

ผลงานที่สร้างชื่อเสียงของบริษัท Chaiseri คือระบบยางรถ run-flat ที่มีความภูมิใจในความสามารถของระบบที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ตามข้อมูลจาก กานต์ กุลหิรัญ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทชัยเสรี
ยานยนต์ทางทหารที่ได้รับการติดตั้งระบบของ Chaiseri ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบ(ตามมาตรฐาน FINABEL A.20.A) ในการเคลื่อนที่ได้ไกลถึง 150km ด้วยสภาพยางล้อรถที่แบน

"นี่เป็นความคงทนที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งอย่างมาก ระบบของเราประกอบด้วยผืนแผ่นทอ run-flat ชิ้นเดียวที่สร้างจากยาง ซึ่งมีความทนทานต่อการยิงด้วยอาวุธขนาดเล็กมากกว่าโลหะ" กานต์ กุลหิรัญ กล่าว
บริษัท Chaiseri ไทยยังได้ผลิตระบบสายพานหุ้มยางสำหรับรถสายพาน เช่น รถรบทหารราบ BMP-3 รัสเซียมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๓๑(1988) แล้วครับ