วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เฮลิคอปเตอร์ Bell 360 Invictus สำหรับกองทัพบกสหรัฐฯจะถูกสร้างในเร็วๆนี้

AUSA 2020: Bell to begin building 360 Invictus imminently

Artist’s illustration of Bell’s 360 Invictus (foreground) for the US Army’s FARA-CP programme and V-280 Valor tiltrotor for the service’s FLRAA effort.


Bell wants the 360 Invictus ready to fly by the fourth quarter of 2022. (Bell)



บริษัท Bell สหรัฐฯจะเริ่มต้นการสร้างเฮลิคอปเตอร์โจมตีลาดตระเวน Bell 360 Invictus ในสัปดาห์นี้(https://aagth1.blogspot.com/2019/10/bell-360-invictus.html) โดยบริษัทกำลังพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ Bell 360 Invictus สำหรับ
โครงการอากาศยานลาดตระเวนติดอาวุธอนาคต-ต้นแบบการแข่งขัน(FARA-CP: Future Armed Reconnaissance Aircraft-Competitive Prototype) ของกองทัพบกสหรัฐฯ ตามข้อมูลจากบริษัท(https://aagth1.blogspot.com/2020/03/bell-sikorsky-fara.html)

Chris Gehler รองประธานและผู้อำนวยการโครงการ Bell FARA กล่าวกับ Janes เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2020 ล่วงหน้างานแสดงการค้าประจำปีของสมาคมกองทัพบกสหรัฐฯ(AUSA: Association of the United States Army) ว่า
Bell สหรัฐฯได้เริ่มต้นการสร้างกลีบใบพัด(rotor blades) สำหรับอากาศยานปีกหมุนแล้ว และได้เริ่มการผลิตส่วนขยายกลีบใบพัดประธาน(main rotor blade extensions) แล้ว

Gehler กล่าวว่าบริษัท Bell ได้สร้างใบพัดเหล่านี้แล้วที่จะถูกนำไปใช้ในการดำเนินขั้นตอนการทดสอบการรับรองและการทำลาย(verification and destructive testing) แล้ว
หลายๆส่วนของระบบส่งกำลังขับ(drive system) และชิ้นส่วนประกอบใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ Bell 360 Invictus กำลังอยู่ในการผลิต และกำลังใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เขากล่าว

Gehler คาดว่าระบบส่งกำลังขับและชิ้นส่วนประกอบใบพัดส่วนใหญ่จะเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2020 นี่เป็นเพราะตามแบบแผนปฏิบัติของ Bell ให้ความสำคัญกับการสร้างระบบ gearboxes และใบพัดเป็นอันดับแรก
เพื่อทดสอบชุด gearboxes และใบพัดในห้องทดลองระบบส่งกำลังขับเพื่อลดการบำรุงรักษาในอนาคต Bell จะสร้างเฮลิคอปเตอร์ 360 Invictus ในโรงงานอากาศยานของตนที่ Amarillo มลรัฐ Texas

Bell สหรัฐฯมุ่งเป้าที่จะให้มีการประกอบเฮลิคอปเตอร์ Bell 360 Invictus ภายในไตรมาสที่สามของปี 2022 สำหรับการดำเนินการทดสอบภาคพื้นดินในกรอบระยะเวลาเดียวกัน
Bell สหรัฐฯต้องการที่จะให้เฮลิคอปเตอร์ Bell 360 Invictus พร้อมสำหรับการทำการบินครั้งแรกของตนในไตรมาสที่สี่ของปี 2022

ในโครงการ FARA-CP บริษัท Bell สหรัฐฯจะทำการแข่งขันกับบริษัท Sikorsky สหรัฐฯที่เสนอเฮลิคอปเตอร์ Sikorsky Raider X ของตนที่มีพื้นฐานจากเฮลิคอปเตอร์สาธิต Sikorsky S-97 Raider
โดยกองทัพบกสหรัฐฯต้องการอากาศยานปีกหมุนลาดตระเวนและโจมตีเบาเพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวน Bell OH-58D Kiowa Warrior ที่ปลดประจำการในปี 2017 ครับ(https://aagth1.blogspot.com/2017/09/oh-58d-kiowa-warrior.html)