วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บราซิลนำเสนอเครื่องบินขับไล่ Gripen E ของตนอย่างเป็นทางการ

Gripen Officially Presented in Brazil














The Gripen E, named F-39E Gripen by the Brazilian Air Force (FAB), was officially presented today October 23rd.





เครื่องบินขับไล่ Saab Gripen E ที่ได้รับการกำหนดชื่อเป็นเครื่องบินขับไล่ F-39E Gripen โดยกองทัพอากาศบราซิล(Brazilian Air Force, FAB: Força Aérea Brasileira) ได้ถูกจัดแสดงต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ตุลาคม 2020
ระหว่างการฉลองวันนักบินและวันกองทัพอากาศบราซิล ณ กองบิน1 ใน Brasília โดยเครื่องบินขับไล่ Gripen E ทำการบินเหนือฐานทัพอากาศหลังการแสดงทางอากาศของเครื่องบินฝึกใบพัด Embraer EMB-314 Super Tucano ฝูงบินสาธิต Smoke Squadron กองทัพอากาศบราซิล

พิธีได้เชิญประธานาธิบดีบราซิล Jair Bolsonaro, รัฐมนตรีกลาโหมบราซิล Fernando Azevedo e Silva, ทูตสวีเดนประจำบราซิล Johanna Brosmar-Skoogh, ผู้บัญชาการกองทัพอากาศบราซิล พลอากาศเอก Antonio Carlos Moretti Bermudez, 
ผู้บัญชาการกองทัพอากาศสวีเดน พลอากาศตรี Carl-Johan Edström, หัวหน้าผู้อำนวยการคณะกรรมการบริหารบริษัท Saab สวีเดน Marcus Wallenberg และประธานและผู้อำนวยการบริหาร Saab สวีเดน Micael Johansson ร่วมพิธีท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติท่านอื่นๆ

"มันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่ได้เห็น Gripen E ในพิธีเฉลิมฉลองวันนักบินและวันกองทัพอากาศบราซิล ผมไม่เชื่อว่าจะมีโอกาสที่เหมาะสมมากกว่านี้สำหรับการนำเสนอนี้ ตามที่มันมีความหมายแท้จริงอย่างมากต่อนักบินบราซิลที่จะเครื่องบินทำการบินในท้องฟ้าของบราซิล
นี่เป็นผลลัพธ์ของความสำเร็จที่ประสบความสำเร็จระหว่างบราซิลและสวีเดน และโอกาสที่ยิ่งใหญ่ต่อการเสริมสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มเติมระหว่างสองประเทศ" Johansson ผู้อำนวยการบริหารและประธานของ Saab กล่าวแถลง

พลอากาศเอก Bermudez ชี้ให้เห็นว่าเครื่องบินขับไล่ใหม่จะพร้อมเร็วๆนี้เพื่อเริ่มการปฏิบัติการโดยกองทัพอากาศบราซิล "การพัฒนาและการผลิตเครื่องบินขับไลอัจฉริยะยังได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยสมาชิกของกองทัพอากาศบราซิล
และการมีส่วนร่วมอย่างมืออาชีพจากหลายบริษัทแห่งชาติบราซิล ดังนั้นวันที่ 23 ตุลาคม ที่พิเศษยิ่งมากขึ้นในปีนี้ ตามที่เราได้จัดแสดงอย่างเป็นทางการของเครื่องบินขับไล่ F-39 Gripen เครื่องแรกที่มาถึงบราซิล"

เครื่องบินขับไล่ Gripen E เครื่องแรกของกองทัพอากาศบราซิลได้เดินทางมาถึงบราซิลเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2020(https://aagth1.blogspot.com/2020/09/gripen-e.html) และสามวันต่อมาได้ทำการบินครั้งแรกในบราซิล
จาก Navegantes (รัฐ Santa Catarina) ไปยัง Gavião Peixoto (รัฐ São Paulo) เพื่อเดินหน้าโครงการทดสอบการบินต่อไป(https://aagth1.blogspot.com/2020/09/gripen-e_26.html)

กิจกรรมการทดสอบในบราซิลรวมถึงการทดสอบระบบควบคุมการบินและควบคุมสภาพอากาศ เช่นเดียวกับการทดสอบเครื่องบินในสภาวะสภาพอากาศเขตร้อน นอกเหนือจากการทดสอบที่มีความร่วมกันกับโครงการเครื่องบินขับไล่ Gripen E คุณลักษณะเฉพาะของเครื่องบราซิลจะยังได้รับการทดสอบ เช่น การบูรณาการระบบอาวุธ และระบบสื่อสาร Link BR2 ซึ่งมอบการสื่อสารข้อมูลและเสียงที่เข้ารหัสแก่เครื่องบิน Gripen เครื่องแรกจะถูกส่งมอบให้กองทัพอากาศบราซิล ณ กองบินที่2 ใน Anápolis (รัฐ Goiás) ภายในสิ้นปี 2021(https://aagth1.blogspot.com/2020/07/saab-gripen-ef.html)

ความเป็นหุ้นกับบราซิลในโครงการ Gripen ได้เริ่มต้นในปี 2014 ด้วยสัญญาสำหรับการพัฒนาและเครื่องบินขับไล่ Gripen E/F จำนวน 36เครื่องสำหรับกองทัพอากาศบราซิล รวมถึงระบบ, การสนับสนุน และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง แบ่งเป็น F-39E ที่นั่งเดี่ยว 28เครื่อง และ F-39F สองที่นั่ง 8เครื่อง
โครงการการถ่ายทอดวิทยาการที่กว้างขวางซึ่งมีขึ้นเป็นช่วงเวลากว่าสิบปีเป็นการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอากาศยานท้องถิ่นบราซิลผ่านการมีส่วนร่วมของบริษัทหุ้นส่วนต่างๆในโครงการ Gripen ของบราซิล

ระหว่างช่วงเวลานี้ ช่างเทคนิคและวิศวกรบราซิลมากกว่า 350คนจะยังมีส่วนร่วมในการฝึกทางทฤษฎีและปฏิบัติในสวีเดนในคำสั่งเพื่อจัดหาองค์ความรู้ที่จำเป็นเพื่อดำเนินงานเดียวกันในบราซิล
จากนั้นบุคลากรมืออาชีพมากกว่า 230คนได้เสร็จสิ้นการฝึกและส่วนใหญ่กลับมายังบราซิลเพื่อทำงาน ณ ศูนย์ออกแบบและพัฒนา Gripen(GDDN: Gripen Design and Development Center)

เครื่องบินขับไล่ Gripen E/F ที่จะถูฏส่งมอบให้กองทัพอากาศบราซิลจะถูกพัฒนาแล้วผลิตในความร่วมมือกับช่างเทคนิคและวิศวกรบราซิล ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไปเครื่องบินขับไล่ Gripen E/F ที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์จำนวน 15เครื่องจะทำขึ้นในบราซิล
การพัฒนาของเครื่องบินขับไล่สองที่นั่ง Gripen F กำลังมีความก้าวหน้าด้วยกิจกรรมจำนวนมาก ณ ศูนย์ GDDN ในบราซิลครับ(https://aagth1.blogspot.com/2020/03/saab-gripen-f.html