วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2563

บราซิลทำพิธีปล่อยเรือลงน้ำของเรือดำน้ำ Scorpene ลำที่สอง S41 Humaitá

Key milestones for the Brazilian submarine program celebrated in Itaguaí



On Friday 11th December 2020 and in the presence of the President of the Federative Republic of Brazil, Jaír Bolsonaro, the Marinha do Brazil launched the Humaitá, second Scorpene submarine made in Brazil.





วันที่ 11 ธันวาคม 2020 ประธานาธิบดีสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล Jaír Bolsonaro ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยเรือลงน้ำของเรือดำน้ำแบบ Scorpene ลำที่สองของกองทัพเรือบราซิล(Brazilian Navy, Marinha do Brasil) ที่สร้างในบราซิลเรือดำน้ำ S41 Humaitá
ระหว่างพิธียังได้มีการบรรลุก้าวย่างสำคัญของเรือดำน้ำลำอื่นในโครงการ โดยการบูรณาการประกอบตัวเรือของเรือดำน้ำชั้น Riachuelo(Scorpene)ลำที่สามของบราซิลเรือดำน้ำ S42 Tonelero
ขณะที่เรือดำน้ำลำแรกของชั้นเรือดำน้ำ S40 Riachuelo ได้ประสบความสำเร็จในชุดการทดลองเรือในทะเลของตน(https://aagth1.blogspot.com/2020/12/naval-group-riachuelo.html)

พิธีเป็นการฉลองความสำเร็จใหม่ที่ก้าวหน้าสำหรับเรือดำน้ำแบบ Scorpene ทั้งหมดของโครงการเรือดำน้ำ PROSUB บราซิล ที่ปัจจุบันทำการสร้างใน Itaguai โดย Itaguaí Construçoes Navais(ICN) บราซิล ต้องขอบคุณต่อการถ่ายทอดวิทยาการและการผลิตจากบริษัท Naval Group ฝรั่งเศส
-เรือลำแรกของชั้น S40 Riachuelo กำลังประสบความสำเร็จการทดลองเรือในทะเลของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยความสำเร็จชุดการทดลองนำเรือดำลงใต้น้ำ
-เรือลำที่สองของชั้น S41 Humaitá ถูกปล่อยลงน้ำในพิธีนี้
-เรือลำที่สามของชั้น S42 Tonelero กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการบูรณาการประกอบ ส่วนตัวเรือแต่ละ section ทั้งหมดได้รับการเคลื่อนย้ายมายังโรงประกอบหลักสำหรับการประกอบตัวเรือขั้นสุดท้าย
-section ส่วนตัวเรือของเรือลำที่สี่ของชั้นซึ่งเป็นลำสุดท้ายเรือดำน้ำ S43 Angostura กำลังอยู่ระหว่างการสร้าง
การส่งมอบเรือดำน้ำ S40 Riachuelo วางแผนจะมีขึ้นในครึ่งปีหลังของปี 2021 โดยเรือดำน้ำลำอื่นๆจะมีการส่งมอบตามมาทุกๆ 12-18เดือน

"Naval Group มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ยืนเคียงข้างกับบริษัทในเครือของตน ICN สำหรับเหตุการณ์ที่สำคัญนี้ โครงการเรือดำน้ำเป็นหนึ่งในโครงการด้านอุตสาหกรรมที่มีความต้องการและซับซ้อนมากที่สุด
และ ICN กำลังนำทางโครงการ Prosub ด้วยความเข้มงวดและประสิทธิภาพที่น่าประทับใจเพื่อตอบสนองความตำเป็นในการปฏิบัติการของกองทัพเรือบราซิล ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคบราซิลได้รับทักษะมูลค่าสูงเพิ่มขึ้นผ่านโครงการนี้ 
นี่เป็นอีกสิ่งที่พิสูจน์ถึงความสำคัญของการถ่ายทอดวิทยาการ ตอนนี้บราซิลได้มีขีดความสามารถของการออกแบบ, ผลิต และบำรุงรักษาเรือดำน้ำที่ล้ำสมัยแล้ว" Pierre Eric Pommellet ผู้อำนวยการบริหาร Naval Group ฝรั่งเศสประกาศ

โครงการเรือดำน้ำ Prosub เป็นการเพิ่มขยายที่สำคัญของข้อตกลงความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กลาโหมที่ได้รับการลงนามระหว่างฝรั่งเศสและบราซิลในเดือนธันวาคม 2008 ในนคร Rio de Janeiro
ในปี 2009 Naval Group ฝรั่งเศสได้รับมอบหมายโดยกองทัพเรือบราซิลเพื่อออกแบบและถ่ายทอดวิทยาการสำหรับการสร้างเรือดำน้ำโจมตีดีเซล-ไฟฟ้าตามแบบ(SSK) 4ลำแบบ Scorpene ในบราซิล
เช่นเดียวกับการออกแบบและช่วยเหลือการผลิตชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ระบบนิวเคลียร์ของเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์(SSN) ลำแรกของบราซิล สัญญายังรวมถึงการออกแบบสำหรับการทัพเรือและอู่เรือในบราซิลด้วย

ตั้งแต่ปี 2012 Naval Group ฝรั่งเศสได้เสร็จสิ้นงานจำนวนมากที่จะระบุ, เลือก, ให้สิทธิ และพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนระยะยาวกับภาคอุตสาหกรรมและผู้ให้บริการของบราซิลในคำสั้งเพื่อ
-จัดส่งฐานข้อมูลการจัดส่งของตนสำหรับชุดอุปกรณ์ที่จัดส่งโดย Naval Group แก่กองทัพเรือบราซิล
-นำเสนอและให้สิทธิผู้จัดส่งบราซิลที่ตรงความต้องการข้อกำหนดตามสัญญาของเนื้อหาสัญญาของบราซิลที่จัดการโดยกองทัพเรือบราซิล
ท้ายที่สุดการทำงานกับ Naval Group กับกองทัพเรือบราซิลได้เปิดโอกาสต่างของธุรกิจใหม่และการเข้าถึงตลาดใหม่สำหรับบริษัทต่างๆเหล่านี้ตามที่ตนสามารถประชาสัมพันธ์ผลงานของตนในโครงการและองค์ความรู้และประสบการณ์ที่พวกตนได้รับ

Scorpene เป็นเรือดำน้ำดีเซล-ไฟฟ้าตามแบบที่ได้รับการออกแบบโดย Naval Group ฝรั่งเศส ที่ได้แสดงถึงความสามารถของบริษัทเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าของตนและประสบความสำเร็จที่จะดำเนินการถ่ายทอดวิทยาการ
ตามที่ปัจจุบันเรือดำน้ำแบบ Scorpene รวม 14ลำได้ประจำการหรือกำลังถูกสร้างแล้วสำหรับกองทัพเรือชิลี(Chilean Navy) 2ลำ, กองทัพเรืออินเดีย(IN: Indian Navy) 6ลำ(https://aagth1.blogspot.com/2020/11/scorpene-kalvari-ins-vagir.html),
กองทัพเรือมาเลเซีย(RMN: Royal Malaysian Navy, TLDM: Tentera Laut DiRaja Malaysia) 2ลำ(https://aagth1.blogspot.com/2019/07/exocet-mm40-sea-skua.html) และกองทัพเรือบราซิล 4ลำ

เรือดำน้ำ Scorpene มีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินการและการปฏฺบัติการอย่างมีประสิทธิภาพ แข็งแรงและทนทาน เป็นเรือดำน้ำเดินสมุทรที่ยังได้รับการออกแบบสำหรับการปฏิบัติการในเขตน้ำตื้น 
มีความอเนกประสงค์ตอบสนองทุกขอบเขตของภารกิจต่างๆ เช่น สงครามต่อต้านเรือผิวน้ำและสงครามปราบเรือดำน้ำ, การปฏิบัติการพิเศษ, การวางทุ่นระเบิดเชิงรุก และการรวมรวมข่าวกรอง
การบูรณาการการเพิ่มพูดความสามารถจากเรือดำน้ำโจมตีพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Barracuda เรือดำน้ำ Scorpene ได้รับชื่อเสียงสำหรับการตรวจจับได้ยาก, ความคล่องแคล่วการเคลื่อนที่ และความสามารถในการทำงานร่วมกันของระบบครับ

คุณลักษณะของเรือดำน้ำชั้น Riachuelo(Scorpene) ของบราซิล
ระวางขับน้ำที่ผิวน้ำ: 1,600-2,000 tonnes
ความยาวเรือรวม: 72m
ความเร็วเมื่อดำใต้น้ำ: >20 knots
ความลึกในการดำใต้น้ำ: >350m
ระยะเวลาการปฏิบัติการ: >80วัน
กำลังพลประจำเรือ: 35นาย
จำนวน Torpedo ที่บรรทุกไปกับเรือได้สูงสุด: 18นัด
จำนวนท่อยิง Torpedo: 6ท่อยิง
ความพร้อมการปฏิบัติการในทะเล: >240วันต่อปี